Home Matching ตอบโจทย์ตลาดบ้านยุคใหม่




Home Buyers" Expo 2009 งานใหญ่อีกงานหนึ่งของวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคมนี้




นอกจาก จะยิ่งใหญ่เหมือนทุกปีแล้ว บริษัท โฮม บายเออร์ไกด์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานยังเปิดมิติใหม่ด้วยการนำเอาจุดเด่นของสื่อเอ็กซิบิชั่นมา ใช้ผสมผสานกับสื่อที่นับวันจะยิ่งมาแรงอย่างอินเทอร์เน็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ Home Matching สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงในตลาดอสังหาฯเวลานี้

อาทิ ผู้ประกอบการพยายามควบคุม งบประมาณด้านการตลาด จากเดิมที่เคยใช้ราว 3% ของยอดขาย เหลือแค่ 1-2% การเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้างของตลาด โดยกลุ่มลูกค้าอายุ 30-40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อบ้านในปัจจุบันนั้น เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการแตกต่างไปจากกลุ่มที่ต้องการซื้อบ้านในอดีต ขณะเดียวกันในส่วนของโครงสร้างผู้ประกอบการกล่าวได้ว่าปัจจุบันบิ๊กแบรนด์มี ส่วนแบ่งตลาดถึง 70-80% จากเดิม 20-30% เช่นเดียวกับการใช้สื่อที่เปลี่ยนไป โดยสื่อใหม่คือ อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

Home Matching ตอบโจทย์ตลาดบ้านยุคใหม่


"บริสุทธิ์ กาสินพิลา" กรรมการผู้จัดการ โฮมบายเออร์ไกด์ บอกว่า ผลสำรวจการใช้สื่อของกลุ่มตัวอย่างที่ต้องการซื้อบ้าน พบว่าอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแต่ละขั้นตอนการ ตัดสินใจ คือ 1.กำลังจะซื้อ อยู่ในช่วงหาข้อมูล ยังไม่มีโครงการในใจ 2.มีโครงการในใจบ้างแล้ว 3.ตัดสินใจแล้ว อยู่ระหว่างการเจรจา ต่อรองราคา และ 4.ได้ซื้อไปแล้วแต่ต้องการหาข้อมูลเพื่อความแน่ใจ

นวัตกรรมใหม่ Home Matching ที่นำสื่อเอ็กซิบิชั่นมาโยงกับอินเทอร์เน็ต จึงน่าจะตอบโจทย์ความต้องการทั้งของคนซื้อบ้านและผู้ประกอบการยุคนี้ได้เป็น อย่างดี ด้วยการให้ผู้ต้องการซื้อบ้านลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ตล่วงหน้า โดยระบุข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบบ้าน ทำเล ระดับราคาบ้านที่ต้องการซื้อ ขณะที่ผู้ประกอบการก็จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวที่จะนำมาออกบูทในงาน Home Buyers" Expo 2009 ทั้งแบบบ้าน ทำเลที่ตั้งโครงการ ราคาขาย ฯลฯ ให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าเช่นเดียวกัน

ทำให้ลูกค้าทราบข้อมูลรายละเอียดโครงการสำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจได้ ส่วนผู้ประกอบการก็ทราบถึงความต้องการของลูกค้า สามารถสื่อสารและยื่นเสนอแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจให้กับลูกค้าได้โดยตรง ช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อขายได้มากขึ้น ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ซื้อบ้านลงทะเบียน Home Matching ไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย

งานนี้นอกจากผู้ประกอบการจะนำบ้านและคอนโดฯทุกทำเล ทุกระดับราคา รวม 500 โครงการ มาประชันและให้ลูกค้าเลือกถึงที่แล้ว สถาบันการเงินชั้นนำ 7-8 แห่ง ยังขนทีมพนักงานมาให้บริการสินเชื่อโดยเสนอเงื่อนไขพิเศษอีกด้วย

ถือเป็นนาทีทองที่จะตัดสินใจซื้อบ้าน ช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในจุดต่ำสุด เพราะหากมัวรอให้เศรษฐกิจฟื้น นอกจากราคาบ้านจะขยับขึ้น ข้อเสนอดีๆ ก็อาจจะไม่มีให้เลือก





แหล่ง :
ประชาชาติธุรกิจ (www.matichon.co.th/prachachart)

2 comments:

aromsin said...

-^_^- ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันครับ

LLC said...

Hello! Do you want to download movie, game or beautiful girls pls visit

http://www.sexylady-asian.net
http://llc-movies.blogspot.com
http://llc-freegame.blogspot.com
http://over18movie.blogspot.com
Thanks!!!

Post a Comment